Chăm sóc cây cảnh

Dịch vụ cây cảnh văn phòng, cho thuê cây cảnh
 Dịch vụ cây cảnh chuyên nghiệp!
Tôi là nhân viên lâu năm của Công ty CP Sài Gòn Hoa.
Trước tiên, xin giới thiệu với các bạn (có thể là Quý khách hàng của Công ty Chúng tôi), cái điạ chỉ mà sếp tôi ngày ngày cũng muốn chúng tôi vào, http://www.saigonhoa.vn.
Làm công ty, Chúng tôi buộc phải thuộc lòng, mà sếp Trinh- Quản lý của tôi không bắt buộc tôi cũng thuộc đó là số điện thoại công ty, tel: 3720 3389.
Dịch vụ cây cảnh chuyên nghiệp!Quay lại, không tôi lạc đề mất, công việc của tôi là chăm sóc khách hàng.Lúc trước, nhóm tôi được gọi là chăm sóc viên tức chuyên chăm sóc cây tại văn phòng của khách hàng. Giờ đây, nhóm tôi được đổi tên là CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. Và nhờ vậy, tên “đính kèm” của tôi cũng hay hơn đó là, nhân viên chăm sóc khách hàng.
Là một thanh niên, chưa nói là hơi điển trai, tôi bắt đầu công việc chăm sóc này. (Tôi muốn kể đến đây là một kỷ niệm vui vui, nho nhỏ).  Lúc đầu, tôi phải trãi qua lớp huấn luyện của Công ty Cp Sài Gòn Hoa, tôi hình dung công việc của mình rõ ràng lắm. (sau này tôi mới biết là còn lơ mơ lắm)
Sau đó, tôi được đưa đi đến các trụ sở của Khách hàng, cũng là nơi Công ty Sài Gòn Hoa trang trí cây cảnh cho khách. Các bạn có hình dung được cảm giác của tôi không? Tôi rất mắc cỡ. Công việc lau chậu cây, lau lá cây, vệ sinh đĩa lót,…! Ôi! Thanh niên mà làm thế này thì…. mắc cỡ chết đi được. Mà còn sợ, không bạn gái nào thích mình nữa đó chứ.Sau 01 tuần làm việc, tôi về họp tại văn phòng Sài Gòn Hoa đúng vào lúc 2h chiều. (tới văn phòng là đã có đầy đủ mọi người, sếp tôi, Chị Trinh cũng đã sẵn sàng sổ sách, giấy bút). Còn tôi, tôi chưa chuẩn bi gì hết. Ôi, vậy mà bảo mình có kiến thức, vậy mà tôi nghĩ là mình nổi trội hơn những người khác trong nhóm. Lần này là bị quê!Vào cuộc họp, sếp Trinh nói về các nội dung chính, mọi người trong nhóm thi nhau phát biểu, người ghi chép,… còn tôi, mặt ngơ ngơ. Tôi ngơ ngơ là vì tôi đang nghĩ công việc cũng không có gì đáng nói, và cũng có thể là tôi sẽ xin nghỉ. (công việc không giúp tôi nhiều về kinh nghiệm,…)
Bổng dưng tôi, giật bén người, sếp Trinh gọi tên tôi, bắt tôi báo cáo công việc. (tôi nghĩ, có gì đâu báo cáo!!! Quá đơn giản). Tôi ấp úng, lập bập vài câu – mà không thành câu nữa chứ. (sau này tôi nghĩ lại, thấy đúng là mất phong cách quá).
Rồi tôi phải tập trung, vì tôi nghe rõ từng từ, sếp Trinh nói: Sang! Tí nữa, chị và em sẽ họp riêng. (tôi nghĩ, cũng là lúc xin nghỉ việc). Sau khi cuộc họp tổng kết, văn bản được ghi chép,… Tôi gặp và làm việc riêng với Sếp Trinh.Bắt đầu, sếp hỏi han về công việc,… (vì tôi là tân binh mà). Tôi và chị Trinh nói nhiều về công việc, tôi lờ mờ hiểu ra. Tôi còn nhớ như in, và đó cũng là kết luận cuối cùng khiến tôi thay đổi: EM LÀ NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG. CHÚNG TA CUNG CẤP ĐẾN KHÁCH HÀNG LÀ MỘT GÓI DỊCH VỤ. EM ĐỪNG NGHĨ ĐƠN GIẢN, EM LÀ NGƯỜI ĐI CHĂM SÓC CÂY CHO SÀI GÒN HOA. KẾT LUẬN LẠI, EM CHƯA LÀM ĐÚNG VAI TRÒ CỦA MÌNH. EM PHẢI CỐ GẮNG LÊN. CHÚNG TA HỌC HỎI ĐƯỢC TỪ ĐÂY KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ VẬY ĐÂU EM. (sếp còn ví dụ cho tôi là, em chưa biết khi họp thì phải thế nào nữa đó).Cái ý định xin nghỉ làm của tôi may mà chưa nói ra, cho đến giờ tôi mới nói nè. Nhưng tôi biết, chắc sếp tôi biết. (Hổng biết chắc chị không nói thế đâu). Tôi làm lại với tinh thần và nhiệt huyết cao độ. Rồi tôi phát hiện ra, công việc của tôi rất quan trọng và mọi người xung quanh (tức là khách hàng) cũng tôn trọng công việc của tôi. Công việc của tôi không đơn giản tí nào. Có những hôm, khi đang cặm cụi vào xem, “khám” cây xanh tại văn phòng của khách hàng, có những cô gái, phải nói là xinh và dễ thương hết biết, chạy lại vây quanh tôi. (chắc tại tôi làm việc siêng năng chứ không phải tôi điển trai đâu). Các cô hỏi tên tôi, hỏi cây này chăm sóc làm sao, nhà em có trồng cây này mà em không rành lắm, anh giỏi thiệt cây cối tên gì, ra sao anh cũng biết, có khi còn kêu tôi lại bàn làm việc bảo tôi tư vấn cho cô là lần sau đổi cây gì cho đẹp với chỗ của cô ngồi,… Tôi VUI SƯỚNG đến độ suốt ngày chỉ biết cười. Còn có cô giám đốc công ty kia, cô bảo, cháu chịu khó thật đó. Thanh niên giờ khó tìm được cậu nào chịu khó như cháu. Cô có con gái cô gả cho cháu đó. (hihi, không biết cô co giữ lời hứa không? hay cô chỉ có toàn con trai nên nói thế,…) Dù sao, tôi rất rất vui và biết rằng công việc của tôi, không những có thu nhập, giúp tôi tiếp tục đi học tiếp nữa mà nó còn có nhiều ý nghĩa quan trọng nữa.CHO THUÊ CÂY XANH HOA KIỂNG
Tôi yêu công việc của mình! Yêu nó hơn 2 năm nay rồi! (hihi, tôi phải nói với Giám Đốc, biết đâu được thưởng, là tôi yêu công ty Sài Gòn Hoa, hehe).Chúc các bạn đọc bài của tôi thêm yêu công việc của mình và luôn thành công hơn nữa!

Bình luận về bài viết này