Những gợi ý giúp bạn tự tạo cảnh quan sân vườn đẹp | Sài Gòn Hoa

Những gợi ý giúp bạn tự tạo cảnh quan sân vườn đẹp | Sài Gòn Hoa.

tìm giải đáp câu hỏi “cách tốt nhất để làm đẹp sân vườn trong một diện tích nhỏ hẹp là gì?”, bởi có nhiều yếu tố thay đổi tác động trong việc tự tạo sân vườn đẹp như ngân sách, khiếu thẩm mĩ, thời tiết từng khu vực và phong cách thiết kế cá nhân mỗi người nữa…Tuy nhiên, dưới đây là Những gợi ý giúp bạn tự tạo cảnh quan sân vườn đẹp chắc chắn bạn có thể áp dụng và giải đáp cho câu hỏi nêu trên.

1. Hãy quan tâm đến làm đẹp cảnh quan sân vườn quanh năm

Đây là gợi ý “không thể bỏ qua” cho việc làm đẹp sân vườn nhà bạn: hãy chắc chắn rằng bạn luôn để tâm đến việc này trong cả 4 mùa của năm. Bắt đầu bằng việc nghiên cứu xem lựa chọn loại cây trồng như thế nào. Mục đích là để có những cây có hoa haycây xanh mướt trong suốt mùa xuân, mùa hè hoặc cây có lá rơi vào mùa thu và hình dáng đẹp vào mùa đông?

cay huynh lien  cay hong loc tren day phan cach

cay lan y 3

2. Khi trồng hãy sắp xếp thành những luống hoa

Gợi ý như sau: hãy sắp xếp những luống hoa thành 3 hàng: một hàng phía sau cùng (tốt nhất là hướng về phía bắc) với những cây cao nhất, hàng ở giữa với các cây thấp hơn và một hàng phía trước mặt là những cây thấp nhất. Bạn hãy lặp lại trình tự này với cả các luống đất trồng hay bất cứ nơi nào khác trong vườn để tạo một thể thống nhất.

luong hoa

3. Sử dụng cây xanh trang trí hay cây xanh cho bóng mát

Ở gợi ý số 1 nêu trên đã tập trung vào các cây rụng lá và cây bụi. Nhưng đừng quên các loại cây xanh trang trí và các cây cho nhiều tán lá cũng như cây có hoa khác. Bởi trong khi các cây rụng lá sẽ tạo phong cảnh nhiều màu sắc và sự đa dạng thì các cây xanh bóng mát sẽ tạo cảnh quan xanh mát cho khu vườn.

cay bong mat 2

cay bong mat 3

Two cots and a bench are placed under the tree in the garden

4. Sử dụng những loại cây một mùa bổ sung cho các cây lâu năm

Thật tuyệt vời nếu có những cây hoa lâu năm trên luống trồng của bạn nhưng đợi đến mùa chúng nở thì lại rất lâu. Bạn có thể trồng loại cây nở hoa vào tháng năm, nhưng đến tháng bảy thì lại chưa có hoa nào nở cả. Vì vậy, hãy kết hợp trồng các cây một mùa để khu vườn luôn rực rỡ sắc màu.

cay dua can chau treo (3)

5. Kết hợp mảng xây dựng vào thiết kế cảnh quan

Đừng giới hạn việc tạo phong cảnh cho khu vườn của mình chỉ với các loại cây cảnh. Hãy sử dụng cả những phần cứng vào nữa. Những bức tường đá và hàng rào cũng rất cần thiết cho thiết kế của bạn. Các loại cấu trúc tự đứng vững như lang can, cổng vòm cũng là những phần cứng khá quan trọng, chúng giúp kết nối trong nhà và ngoài trời.

cong vom dep cho biet thu

hang rao 3

hang rao 54

hang rao

hang rao 2

lan can trong hoa

6. Lắp đặt hệ thống phun nước: Dễ hơn bạn nghĩ đấy!

Một trong những xu hướng “hot” nhất hiện nay là sử dụng hệ thống phun nước như những điểm nhấn. Các vòi phun nước không chỉ thu hút ánh nhìn mà nó còn tạo những âm thanh dễ chịu. Hãy sử dụng các đường ống dẫn bằng nhựa cứng, máy bơm chạy bền, đường ống linh hoạt và vòi nước giá rẻ. Chúng dễ lắp đặt hơn bạn nghĩ rất nhiều.

voi phun nuoc

voi phun nuoc cho san vuon

7. Tạo hình dáng và bố cục khác nhau

Hoa là lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên cũng không quên rằng cây cảnh và tán lá của chúng cũng đẹp không kém khi được uốn, tạo kiểu nhé! Trong thiết kế cảnh quan, thay đổi kiểu dáng và bố cục là một cách để giúp sân vườn của bạn trở lên phong phú. Có thể thiếu hình bóng của những bông hoa, nhưng cũng chẳng sao nếu sân vườn của bạn có những tán lá với vô số những hình dáng và bố cục khác nhau.

8. Thiết kế các kiểu sân vườn dễ dàng bảo dưỡng

Bạn vẫn chưa hài lòng với sân vườn của mình dù đã làm đúng tất cả các gợi ý nêu trên; bởi tạo cho nó một vẻ bên ngoài thật hấp dẫn nhưng còn kế hoạch bảo dưỡng lại là một vấn đề khác. Dù sân vườn tạo ra có đẹp đến mấy nhưng việc chăm sóc bảo dưỡng mất quá nhiều thời gian và công sức thì sẽ không làm bạn hài lòng. Vì thế, nếu quản ngại việc dành quá nhiều thời gian để bảo dưỡng, sửa sang thì hãy sử dụng mẫu thiết kế ít phải bảo dưỡng.

9. Sử dụng các loại cây chịu hạn

Nhiều người mới bắt đầu tạo phong cảnh thường mang trong mình niềm hi vọng vào mùa xuân, nhưng đến mùa hè thì những hi vọng đó lại bay biến vì cái nóng hè đã làm héo úa cây cối. Vì vậy tốt nhất hãy chọn các loại cây chịu khô hạn tốt.

10. Chọn các loại hoa

Hãy cẩn thận khi kết hợp các loại hoa với không gian bạn định trồng, đó là một yếu tố căn bản để theo đuổi kế hoạch tự tạo không gian xanh. Những yêu cầu về ánh sáng và đất cũng luôn cần phải được chú ý trước khi quyết định chọn loại hoa để trồng trong sân vườn nhà bạn.

Bình luận về bài viết này